Ngày 09/04/2022 Bệnh viện Mắt đã tổ chức khám tầm soát phát hiện sớm bệnh võng mạc đái tháo đường ở bệnh nhân bị đái tháo đường tại thành phố Quy Nhơn.

Được sự tài trợ của Tổ chức Fred Hollows Foundation (FHF) trong khuôn khổ Dự án “Phát hiện sớm bệnh võng mạc đái tháo đường tại cộng đồng tỉnh Bình Định”, ngày 09/04/2022 Bệnh viện Mắt Bình Định đã tổ chức khám tầm soát phát hiện sớm bệnh võng mạc đái tháo đường ở bệnh nhân bị đái tháo đường tại thành phố Quy Nhơn.

1. BN cho

1. Benh nhan cho

Ngày 09/04/2022 có 162 bệnh nhân bị bệnh đái tháo đường đến khám tại Bệnh viện Mắt Bình Định 

Kết quả đã có 162 bệnh nhân bị bệnh đái tháo đường đến khám đợt này được đo thị lực, chụp ảnh màu đáy mắt, kết quả hình ảnh được đọc qua phần mềm trí tuệ nhân tạo Eyenuk AI của Hoa Kỳ do Tổ chức FHF tài trợ cho Dự án. Bệnh nhân được bác sĩ Bệnh viện Mắt khám sàng lọc, tư vấn về bệnh võng mạc đái tháo đường và cấp phát thuốc. 

2. Do thi luc

Bệnh nhân được đo thị lực

3. Chup day mat bang tay

Các KTV đang chụp ảnh màu đáy mắt bằng máy cầm tay

4. chup bang may

KTV đang chụp ảnh màu đáy mắt cho bệnh nhân 

6. phat thuoc

Bệnh nhân được cấp phát thuốc miễn phí

 5. Bsi kham

Bác sĩ Bệnh viện Mắt khám, tư vấn cho bệnh nhân sau khi chụp ảnh đáy mắt

Bên cạnh đó, Bệnh viện Mắt còn thực hiện truyền thông với mục tiêu phát hiện sớm bệnh nhân bị võng mạc đái tháo đường, giới thiệu về phần mềm trí tuệ nhân tạo Eyenuk AI đang được sử dụng ở bệnh viện và tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh võng mạc đái tháo đường và các nguy cơ gây mất thị lực do bệnh võng mạc đái tháo đường gây ra cho người bệnh. 

7. Truyen thong a Tan

Truyền thông về bệnh võng mạc đái tháo đường cho bệnh nhân khi đến khám tại bệnh viện Mắt

8. Phan mem

Kết quả hình ảnh sau khi chụp được đọc qua phần mềm trí tuệ nhân tạo Eyenuk AI của Hoa Kỳ do Tổ chức FHF tài trợ

Bệnh nhân đến khám, chụp ảnh đáy mắt và được cấp phát thuốc hoàn toàn miễn phí. Kinh phí do Tổ chức FHF tài trợ. Kế hoạch còn kéo dài đến hết ngày 29/04/2022 (từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần, tại Bệnh viện Mắt) và được tổ chức riêng một ngày thứ 7 (16/04/2022: buổi sáng từ 7h đến 11h, buổi chiều từ 13h30’ đến 17h).

 

Nguồn tin: Bệnh viện Mắt Bình Định